Navigation

Sửa 3 lỗi cơ bản trên xe máy điện ngay tại nhà

Nếu chiếc xe máy điện của bạn đang gặp phải những vấn đề dưới đây. Hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!
Nếu chiếc xe máy điện của bạn đang gặp phải những vấn đề dưới đây. Hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!

Xe máy điện sử dụng lâu ngày rất dễ gặp phải những trường hợp như: xe bị giật, đèn sáng nhưng không thể tăng ga hay bị chập điện… Để có thể khắc phục nhanh chóng các vấn đề trên, mời bạn tham khảo nguyên nhân cũng như giải pháp cho từng trường hợp với bài viết sau đây.



Tham khảo, tổng hợp các lỗi phổ biến nhất hiện nay trên các dòng xe điện

Hướng dẫn sửa chữa 3 lỗi thường gặp ở xe máy điện

Có khá nhiều vấn đề sẽ xuất hiện trên các dòng xe máy điện sau một khoảng thời gian sử dụng. Dưới đây sẽ là nguyên nhân và cách khắc phục 3 lỗi cơ bản nhất trên xe máy điện gồm:
  • Xe bị giật, tăng tốc chậm hoặc tăng ga mà không di chuyển
  • Đèn xe sáng nhưng không lên ga được
  • Xe bị chập điện

Xe bị giật, tăng tốc chậm hoặc tăng ga mà không di chuyển

Khi có các dấu hiệu như: Xe bị giật khi đang chạy, tăng tốc chậm hơn so với bình thường. Hoặc bạn đã tăng ga nhưng xe vẫn không di chuyển, nguyên nhân rất có thể đến từ một số lý do dưới đây:

Nguyên nhân


Bộ phận IC điều khiển tốc độ, hay còn gọi là IC điều tốc bị hư hỏng. Đa phần các xe máy điện có bộ phận IC nằm ở gầm xe. Việc này khiến xe dễ bị vô nước nhất là khi trời mưa. Làm ảnh hưởng đến IC, gây ra hư hại.

Hoặc là do giắc cắm của IC, có thể không vừa vặn, bị hở nên khi rửa xe. Hoặc đi ngang vũng nước, nước lọt vào làm hư IC. Từ đó hệ thống điện của xe bị chập, không đủ lượng điện năng để xe tiếp tục hoạt động.

Ngoài ra, một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến IC là bình ắc quy xe máy điện. IC sẽ bị hỏng nếu ắc quy bị hỏng hoặc khi sạc vượt quá dòng điện cho phép của bình.

Cách khắc phục

Đối với trường hợp IC điều khiển tốc độ bị hỏng. Hãy kiểm tra lại ắc quy có vấn đề gì hay không. Việc này nhằm đảm bảo sau khi thay IC mới xe sẽ hoạt động tốt, tránh tình trạng hư hỏng tiếp diễn do ắc quy gây ra.

Tóm lại, bạn đừng cố gắng sửa xe máy điện tại nhà khi gặp vấn đề này. Bởi không có cách nào khác ngoài việc thay mới khi IC hỏng.

Đèn xe sáng nhưng không lên ga được



Nguyên nhân

Thứ nhất. Do phanh xe


Khi gặp vấn đề này, điều đầu tiên bạn nên quan tâm là phanh của xe điện. Nghe có vẻ không liên quan nhưng đây lại là một trong những nguyên nhân gây ra việc này.

Thường thì xe điện sẽ được trang bị trên hai tay phanh một sợi dây điện. Xe không di chuyển khi bạn bóp một trong hai phanh này. Nguyên nhân là do phanh sẽ ngắt dòng điện đi từ ắc quy đến động cơ xe. Lúc này, phanh sẽ đóng vai trò như là công tắc.

Thứ hai. Do đứt dây ga

Đây cũng là một nguyên nhân gây ra vấn đề này. Xe không nhận được lệnh nếu dây ga bị đứt. Nên khi bạn vặn ga, xe vẫn sáng đèn, nhưng sẽ không chạy. Dây ga đứt có thể do nhiều vấn đề, phổ biến nhất là do sử dụng xe lâu ngày, khiến dây cũ và hỏng.

Cách khắc phục

Trường hợp phanh xe gây ra


Với trường hợp này, bạn hãy thử buông tay phanh ra, rồi thử ga lại lần nữa, xe sẽ hoạt động lại bình thường bạn nhé!

Trường hợp đứt dây ga

Hãy tìm đến trung tâm bảo hành, sửa chữa xe máy điện để khắc phục sự cố. Đừng cố gắng sửa chữa, vì việc này sẽ làm mất thời gian và không mang lại hiệu quả.

Xe bị chập điện



Nguyên nhân

Có hai nguyên nhân chính khiến xe bị chập điện:

Do ắc quy bị dính nước

Khi ắc quy không khô ráo mà bị ẩm ướt, hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ làm xe bị chập điện. Việc này là do ắc quy bị vô nước trong quá trình di chuyển trong thời tiết mưa gió.

Chập mạch do không bảo dưỡng

Không bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ gây ra một số ảnh hưởng nhất định. Dây bó điện bên trong xe tiếp xúc với nhau, tạo ra ma sát trực tiếp, làm chạm cực. Từ đó gây ra hiện tượng chập điện.

Cách khắc phục

Lời khuyên dành cho bạn là hãy thường xuyên đi bảo dưỡng định kỳ cho xe máy điện. Việc này nhằm giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra.

Ngoài ra, nếu trời mưa gió, hoặc ngập nước, tốt nhất là hạn chế di chuyển bằng xe máy điện. Điều này giúp bảo vệ xe cũng như bảo vệ bản thân khỏi thời tiết xấu.

Đối các vấn đề nghiêm trọng và không tìm ra nguyên nhân, bạn nên đến các cửa hàng sửa xe máy điện uy tín để được tư vấn và khắc phục nhanh chóng. Đừng quá mất thời gian tự sửa xe máy điện tại nhà. Vì có một số hư hỏng mà chỉ có thay linh kiện mới khắc phục được.

Có thể bạn quan tâm:

Địa chỉ mua xe đạp điện cũ giá rẻ tại TPHCM

Thông tin giới thiệu về cửa hàng xe điện Quang Thắng

Những lưu ý quan trọng khi sửa xe máy điện

Trước khi sửa xe máy điện, bạn nên tìm hiểu những gì để quá trình sửa chữa diễn ra nhanh chóng và tiện lợi? Xe Điện Quang Thắng sẽ gợi ý bạn 3 điều quan trọng cần lưu ý.
  • Hãy chọn địa chỉ sửa xe máy điện uy tín
  • Chọn sử dụng linh kiện chính hãng
  • Bảo quản xe đúng cách để hạn chế sửa xe máy điện

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết!

Hãy chọn địa chỉ sửa xe máy điện uy tín


Mặc dù xe máy điện đang được sử dụng khá phổ biến, nhưng không có nhiều nơi sửa chữa chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà bạn có thể sẽ gặp một số vấn đề gây bất lợi nếu không tìm được địa chỉ sửa xe máy điện uy tín.

Đặc biệt là xe máy điện sử dụng lốp không săm, nên những địa điểm sửa xe lề đường sẽ không thể hỗ trợ được bạn. Lốp này giống lốp xe máy, nên bạn cũng có thể mang đến những cửa hàng sửa xe máy để vá hoặc thay mới.

Hãy chọn một địa điểm sửa chữa có nhân viên tay nghề cao, chuyên nghiệp. Đừng vội vàng chọn những nơi sửa xe máy điện giá rẻ mà “tiền mất tật mang”.

Chọn sử dụng linh kiện chính hãng

Ông bà ta có câu “tiền nào của nấy”, nên đừng chọn sử dụng những linh kiện không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Không riêng gì xe máy điện, mà bất cứ loại phương tiện di chuyển nào cũng vậy, chúng sẽ hoạt động tốt nhất khi sử dụng linh kiện chính hãng.

Tham khảo trước mức giá của các loại linh kiện, cũng như chi phí trước khi thay mới. Việc này nhằm nắm bắt được vấn đề một cách khách quan, đồng thời chuẩn bị tài chính.
Bảo quản xe đúng cách để hạn chế sửa xe máy điện

Bảo quản xe đúng cách để tăng tuổi thọ xe

Xe máy điện của bạn sẽ bền hơn, nếu bạn biết cách bảo quản và sử dụng kỹ lưỡng. Đảm bảo mức điện còn lại không dưới 20% để xe có thể hoạt động tốt nhất, cũng như bảo vệ tuổi thọ của xe.

Khi để xe dưới trời nắng quá lâu, các bộ phận, linh kiện của xe sẽ bị ảnh hưởng. Nên hãy cố gắng để xe ở những chỗ có mái che, hoặc có bóng râm bạn nhé!

Bảo quản xe đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí sửa chữa, cũng như bền và đẹp hơn.

Dịch vụ sửa xe máy điện tại nhà của XedienQuangThang

“Sửa xe máy điện ở đâu tốt?” – là câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra khi xe gặp sự cố.

Trung tâm Xe Điện Quang Thắng là một địa chỉ uy tín về dịch vụ xe điện ở TPHCM. Nơi đây quy tụ đội ngũ “bác sĩ kỹ thuật” dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa.

Một số ưu điểm khiến Xe Điện Quang Thắng chiếm được lòng tin khách hàng:
  • Uy tín, bắt đúng “bệnh”, không vẽ vời thêm.
  • Phụ tùng, linh kiện chính hãng, có chế độ bảo hành đầy đủ.
  • Hoàn tiền 100% trong tuần đầu tiên nếu khách hàng không ưng ý.
  • Sửa chữa tận nhà, miễn phí 100% công đi lại, thăm khám, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng.
  • Thời gian sửa xe máy điện nhanh chóng, chuyên nghiệp.
  • “Bác sĩ” dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm và luôn học hỏi nhằm nâng cao tay nghề.
  • Bạn có thể trực tiếp giám sát quá trình sửa chữa xe.

Tham khảo, các thông tin liên quan đến giải pháp sửa xe máy điện tại Quang Thắng

Kết luận

Trong quá trình sử dụng, xe máy điện có thể xảy ra một số lỗi cơ bản. Chính vì vậy mà bạn nên trang bị sẵn kiến thức cho bản thân và lựa chọn địa chỉ sửa xe máy điện uy tín. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp kiến thức hữu ích nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn trong việc di chuyển và sửa chữa.
Share
Banner

NghiemVo

Bình luận:

0 comments: