Navigation

Bình ắc quy xe máy điện và những vấn đề cần phải biết

Có thể nói bình ắc quy là một trong những bộ phận thường xuyên xuất hiện lỗi nhất trên các dòng xe máy điện hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về một số những câu hỏi thường gặp nhất về giải pháp thay thế bộ phận này
Có thể nói bình ắc quy là một trong những bộ phận thường xuyên xuất hiện lỗi nhất trên các dòng xe máy điện hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về một số những câu hỏi thường gặp nhất về giải pháp thay thế bộ phận này

Ắc quy đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến mọi hoạt động của xe máy điện từ việc khởi động đến di chuyển trên đường. Sau đây là những kiến thức về acquy xe máy điện bạn cần nắm vững.

Các loại bình ắc quy và loại ắc quy tốt nhất cho xe máy điện?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều những thương hiệu ắc quy khác nhau. Tất nhiên, mỗi loại sẽ có một số những đặc tính khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các loại phổ biến và đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho xe máy điện


Bình ắc quy trên xe máy điện có bao nhiêu loại?

Trên thị trường hiện nay đa số xuất hiện 2 loại bình acquy xe máy điện phổ biến là ắc quy 48V-20Ah60V-20Ah.

Bình ắc quy 48V-20Ah: Đối với những dòng xe chạy điện áp 48V thì cần ghép chính xác 4 bình ắc quy 20AH, phù hợp với công suất động cơ từ 800W đến dưới 1000W. Ắc quy 48V-20Ahcho quãng đường khoảng 45-60 km trên 1 lần sạc đầy.

Bình ắc quy 60V-20Ah: những dòng chạy điện áp 60V cần nối tiếp 5 bình ắc quy, phù hợp với công suất động cơ từ 1000W-1600W. Bình ắc quy 60V-20Ah tốt có thể di chuyển quãng đường lên đến 100km chỉ trong 1 lần sạc (đi đường phố thông thường có thể đi được từ 60-80km). Những bộ ắc quy kém hơn sẽ có quãng đường ngắn hơn.

Đây đều là dòng ắc quy cỡ lớn, được sử dụng có các loại xe có công suất động cơ từ 500W trở lên như xe máy điện các hãng: Xmen, Vespa, Zoomer, Vinfast, 133S, 133H, Milan, Pega, Dibao, Nioshima…
các loại bình ắc quy xe máy điện
Ắc quy trên xe máy điện có 2 loại chính


Đâu là loại bình ắc quy tốt nhất cho xe máy điện?

Với bề dày kinh nghiệm của tất cả anh em thợ đều cho rằng ắc quy hãng Thiên năng luôn là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, hãng này thường khan hiếm hàng vì chưa có nhà máy chính thức tại Việt Nam. Chính vì vậy hầu hết các thợ xe điện đều tin dùng ắc quy của Yamato với công nghệ mới, tính năng vượt trội hơn hẳn so với các loại cùng phân khúc.

Yamato là một loại ắc quy do Trung Quốc sản xuất. Ắc quy thường không thể đánh giá chất lượng bằng mắt thường hoặc trong thời gian ngắn sử dụng. Phải mất tới 1-2 năm để bạn có thể khẳng định chất lượng. Ắc quy Yamato được các chuyên gia trong ngành đánh giá vượt trội hơn hẳn so với các hãng khác trong cùng phân khúc.

So sánh ắc quy và pin trên xe máy điện?

Tương tự như ắc quy, Pin cũng là một bộ phận cung cấp năng lượng cho xe điện. Tuy nhiên, ắc quy và pin có những điểm khác biệt nhất định như:

Tham khảo, địa chỉ mua pin xe đạp điện uy tín =>> https://xedienquangthang.com/pin-xe-dap-dien/

Độ bền có sự chênh lệch lớn

Đa số bình ắc quy chỉ có thời hạn sử dụng khoảng 6-12 tháng. Tương đương khoảng 300-400 lần sạc với tổng quãng đường di chuyển được khoảng 7.000km.Pin lại có tuổi thọ cao hơn rất nhiều. Tổng quãng đường đi được có thể lên tới 45.000km, tương ứng với 900 lần sạc. Một số dòng xe máy điện chạy bằng Pin có thời gian bảo hành thậm chí lên tới 2 năm.
so sánh ắc quy và pin xe máy điện
Độ bền của bình ắc quy thấp hơn so với pin xe điện


Thời gian sạc đầy pin của ắc quy và pin

Ắc quy xe máy điện cần từ 8 giờ đồng hồ trở lên cho mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, bạn chỉ cần từ 4-6 giờ để sạc đầy pin trong xe điện. Do đó,công suất tiêu thụ điện năngcủa bình ắc quy cũnglớn hơnPin.

Quãng đường di chuyển được cho một lần sạc đầy pin

Xe sử dụng pin thường có quãng đường di chuyển dài hơn xe sử dụng ắc quy. Nếu di chuyển quãng đường xa, sử dụng xe điện chạy ắc quy sẽ khá bất tiện.

Trọng lượng của pin và ắc quy xe máy điện

Một quả Pin dùng cho xe điện chạy Pin chỉ có trọng lượng 6kg. Trong khi đó, một bình ắc quy dùng cho xe điện có trọng lượng lên tới 18-20kg.

Khi chọn mua xe máy điện, nếu bạn cảm thấy chiếc xe quá nặng (ước chừng từ 50kg trở lên) thì đó là xe đó sử dụng ắc quy. Ngược lại, xe máy chạy bằng Pin có trọng lượng bằng một nửa xe máy điện sử dụng ắc quy.

Thay bình ắc quy xe máy điện giá bao nhiêu?

Hiện nay, giá ắc quy xe điện tại xe điện Quang Thắng dao động từ hơn 1 triệu đến hơn 2 triệu đồng trên bình, tùy vào hãng xe. Theo đó, ắc quy xe máy điện Xmen, Vespa, Jeek, Zoomer, Yadea, Vinfast có giá 2.350.000đ với 14 tháng bảo hành, tặng kèm 1 Combo bảo dưỡng toàn bộ xe, ắc quy YAMATO 6-DZF 30.

Với xe máy điện các hãng như Milan, 133S, 133H có giá 1.850.000đ, bảo hành 14 tháng. Tất cả đều được tặng kèm 1 combo bảo dưỡng toàn bộ xe và áp dụng cho loại ắc quy YAMATO 6-DZF 30. Như vậy, bạn đã biết ắc quy xe máy điện giá bao nhiêu rồi phải không nào.

Hướng dẫn sử dụng bình xe máy điện đúng cách?

Sử dụng đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ ắc quy xe máy điện. Theo đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra và sử dụng ắc quy đúng theo những lưu ý sau:

sử dụng bình xe điện đúng cách
Sử dụng đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của bình ắc quy
  • Sử dụng bộ sạc điện đúng của xe máy điện để nguồn điện nạp vào ắc quy luôn ổn định.
  • Bảo quản ắc quy tại nơi khô thoáng. Tuyệt đối không để ắc quy tiếp xúc với nước hay để ở nơi ẩm ướt.
  • Khi di chuyển, tránh để ắc quy bị va đập mạnh vì điều này có thể làm méo mó và hư hỏng ắc quy.
  • Khi sử dụng xe máy điện, bạn luôn phải đảm bảo ắc quy luôn có điện, tuyệt đối không để ắc quy hết sạch điện. Cho dù bạn không sử dụng xe máy điện một thời gian dài thì cũng nên định kỳ sạc điện cho ắc quy, tần suất phù hợp là 10 ngày 1 lần.
  • Khi vừa sử dụng xe máy điện, nếu như xe còn ít điện, tuyệt đối không sạc điện ngay vì ắc quy lúc này vẫn còn rất nóng. Sạc ắc quy ngay lúc này sẽ làm chai bình và giảm tuổi thọ ắc quy. Bạn nên đợi 1 tiếng đồng hồ sau rồi mới sạc điện là tốt nhất.

Hướng dẫn sạc bình xe máy điện đúng cách?

Luôn là một trong những bộ phận buộc người dùng phải thay thế, sửa chữa khá thường xuyên. Việc sử dụng đúng cách bình ắc quy xe đạp điện hay bình ắc quy xe máy điện đều khiến người dùng phải nhọc công tìm hiểu….Những cách sạc dưới đây sẽ giúp các bạn kéo dài được tuổi thọ của bình xe máy điện một cách tối đa:

Sạc điện trực tiếp

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi sạc điện trực tiếp vào bình đó là tắt công tắc nguồn xe. Tiếp theo, cắm đầu sạc vào xe rồi cắm phích điện vào ổ điện. Sau khi đã kết nối, hãy quan sát đèn báo hiệu trên bộ sạc để biết tình trạng sạc điện như thế nào.

Theo đó, nếu đèn báo màu vàng chứng tỏ điện chưa vào bình, lúc này cần kiểm tra lại kết nối giữa bộ sạc và ổ cắm vào bình ắc quy. Đèn báo màu đỏ là đang sạc. Đèn báo màu xanh tức là đã sạc đầy bình. Nếu đèn báo hiệu nhấp nháy, có thể bộ sạc điện đã hỏng, bạn cần thay thế bộ sạc mới.
cách sạc ắc quy xe máy điện

Tháo bình ắc quy ra ngoài và sạc

Đầu tiên, để ắc quy trên một mặt phẳng, cắm một đầu phích điện vào bình điện còn đầu kia nối với bộ phận sạc điện. Nôi bộ phận sạc điện với ổ cắm điện thông qua phích cắm. Lưu ý, bạn tuyệt đối không được dốc ngược bình trong khi đang sạc điện. Ngoài ra, kiểm tra các thông số bình ắc quy để sử dụng sạc điện đúng với công suất bình để tránh trường hợp ắc quy nhanh bị chai, phồng.

Quy tắc sạc xe máy điện

Bạn không nên sạc ắc quy quá nhiều lần trong 1 ngày hoặc tránh trường hợp xe vẫn còn nhiều điện mà vẫn cắm sạc. Vì nó sẽ làm ắc quy của bạn nhanh hỏng hơn.

Các bộ sạc điện hiện nay đều có chế độ sạc đầy tự ngắt. Vì vậy cách sạc điện tốt nhất là sử dụng xe vào ban ngày và sạc điện qua đêm. Tuy nhiên không nên cắm sạc quá lâu bởi có thể gây hỏng bộ sạc. Đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây hư hỏng và buộc phải thay bình acquy xe máy điện mới.

Trong lúc sạc, nếu phát hiện nhiệt độ bộ sạc hay ắc quy quá cao hay có mùi cháy khét. Bạn phải dừng ngay việc sạc điện và đến cửa hàng sửa chữa xe điện để tiến hành kiểm tra bình.

Không nên cắm bộ sạc vào nguồn chờ sẵn mà không sạc điện cho bình. Sau khi sạc xong, nên rút ổ cắm điện ra trước rồi mới rút ở bình ắc quy và tránh không kéo căng phần dây điện.

Một bộ ắc quy thường bao gồm 4 – 5 quả cục ắc quy nhỏ. Khi có dấu hiệu một ắc quy trong bộ bị chai thì bạn nên thay luôn, không nên cố dùng tiếp bởi khi đó các quả còn lại phải gồng mình đảm nhiệm chức vụ của quả đã hỏng thì cả bộ sẽ dễ gây ra sự cố.

Bạn nên tìm đến những cửa hàng bán ắc quy hay pin xe điện uy tín. Không nên mua những loại trôi nổi trên thị trường vì chất lượng không đảm bảo, sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe.

Cửa hàng thay bình ắc quy xe máy điện uy tín nhất HCM?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ thay bình ắc quy xe máy điện uy tín, trong đó, có hãng xe điện Quang Thắng. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ và những tiện ích vô cùng tuyệt vời như:
xe điện quang thắng
Xe điện Quang Thắng là một cửa hàng xe điện uy tín tại HCM

  • Không tính công đi lại tới nhà kiểm tra.
  • Thời gian bảo hành ắc quy dài.
  • Cam kết chất lượng ắc quy quy chính hãng 100%.
  • Bảo dưỡng miễn phí toàn bộ xe khi mua ắc quy.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình, vui vẻ.
  • Có mặt tại nhà bạn sớm nhất có thể, chỉ sau 15-30 phút kết thúc cuộc gọi.
  • Bạn có thể đổi trả và hoặc được hoàn lại 100% tiền nếu ắc quy gặp lỗi hoặc không hài lòng với dịch vụ.
  • Bảo hành ắc quy tận nơi nhanh chóng.
  • Cung cấp thông tin về ắc quy một cách minh bạch.
  • Công khai bảng giá thay bình ắc quy xe máy điện giá rẻ và chất lượng cho khách hàng.
  • Tiến hành lắp đặt theo thời gian hẹn và có thể linh hoạt thay đổi nếu khách hàng có nhu cầu.
  • Tư vấn tận tình, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.
  • Hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng khi nhận được yêu cầu xử lý sự cố xảy ra.

Trên đây là giải đáp cho những câu hỏi thường gặp về Ắc quy xe máy điện. Hi vọng với những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng xe máy điện để di chuyển.
Share
Banner

NghiemVo

Bình luận:

0 comments: