Navigation

8 lỗi phổ biến nhất trên các dòng xe đạp điện

Lỗi xe đạp điện xuất hiện tương đối phổ biến, đặc biệt là đối với các dòng xe đời cũ. Có không ít lỗi xuất hiện và hãy cùng điểm qua 8 lỗi thường gặp
Lỗi xe đạp điện xuất hiện tương đối phổ biến, đặc biệt là đối với các dòng xe đời cũ. Có không ít lỗi xuất hiện và hãy cùng điểm qua 8 lỗi thường gặp nhất

Xe đạp điện sạc không vào điện

Xe đạp điện sạc không vào là hiện tượng dù đã ghim sạc, kết nối nguồn điện, nhưng xe hoàn toàn không nhận điện

Nguyên nhân gây lỗi

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng lỗi này. Tuy nhiên, dưới đây là 2 lý do cơ bản khiến xe điện sạc không vào điện:
  • Bộ sạc của xe đã bị hỏng, chúng biểu hiện qua việc bộ sạc báo đèn đỏ, song cắm sạc mãi không vào. Hoặc, có một vài trường hợp, đèn báo bị ngắt có màu xanh nhưng không sáng lên.
  • Tiếp theo, có thể nguyên nhân sạc không vào điện là do lỏng dây ắc – quy, bình ắc – quy không tích được điện. Mặc dù, người dùng cắm sạc thì điện báo đèn xanh và lúc đầy điện sạc báo tự ngắt điện.
xe đạp điện sạc không vào điện


Cách khắc phục

Từ những nguyên nhân vừa nêu trên, cách sửa xe đạp điện, sửa xe máy điện điện đơn giản nhất trong tình huống này là bạn hãy kiểm tra kỹ phần dây nối giữa bình ắc – quy lên chân sạc xem có bị đứt hay không. Cẩn thận quan sát để phát hiện có chỗ nào bị hở, còn không được nữa, bạn nên nhấc hẳn ắc – quy ra ngoài. Sau đó, mới tiến hành cắm sạc trực tiếp vào và nhận định chính xác tình hình lỗi sạc xe không vào điện

Trường hợp dây nối bị hư, bộ sạc hỏng, người dùng có thể đem ra những nơi bảo dưỡng xe. Nhân viên kỹ thuật ở đây sẽ tư vấn và giúp bạn thay thế kịp thời, nhanh chóng.

Xe đạp điện bị chập điện

Lỗi xe điện bị chập xuất hiện cũng tương đối phổ biến. Chúng khiến người dùng đau đầu, phiền phức vì đa số sẽ không biết làm thế nào để có thể xử lý một cách tốt nhất. Vậy đâu là nguyên nhân và cách sửa chữa?

Nguyên nhân gây lỗi

Phần lớn nguyên nhân của việc xe điện bị chập điện là do người dùng thường hay di chuyển xe trong thời tiết mưa gió. Đặc biệt, khi xe đi vào các vùng có ngập nước, rửa xe không chú ý cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến. Khi tiếp xúc với nước, bình ắc – quy sẽ bị ẩm và gây chập điện.

Chưa kể, xe điện sử dụng lâu ngày mà không được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ cũng là lý do xe dễ bị chập điện. Các dây điện ma sát trực tiếp chạm cực với nhau gây ra hiện tượng chập mạch

xe đạp điện bị chập điện

Cách khắc phục

Đương nhiên, cách sửa xe đạp điện bị chập điện đơn giản nhất là bạn nên tránh xe đạp điện khi trời mưa quá to, đường bị ngập nước. Nhất là, hạn chế để xe, thậm chí là bình ắc – quy bị ngập nước. Song song đó, bạn cũng chú ý thực hiện bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ cho xe. Điều này nhằm mục đích giúp người dùng không gặp những rủi ro đáng tiếc trên đường hiệu quả.

Xe đạp điện bị đi chậm, giật khi tăng ga

Lỗi này xuất hiện cực nhiều trên các dòng xe đạp điện đời cũ đã được sử dụng quá lâu. Những vấn đề phát sinh liên quan đến tuổi thọ là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, những nguyên nhân phát sinh do những thói quen sử dụng của người dùng cũng là những nguyên nhân không thể không nhắc đến!

Nguyên nhân gây lỗi

Trường hợp xe đạp điện bị giật khi tăng ga hoặc xe đạp điện bị đi chậm, khả năng tăng tốc chậm có thể là do nguyên nhân hư hỏng ở bộ phận IC. Bởi, IC chính là bộ phận điều tốc, điều khiển tốc độ trong thiết kế xe đạp điện. Cụ thể, IC hư hỏng bởi các trường hợp như sau:
  • Giắc cắm IC không kín do quá trình sử dụng lâu dài. Sau đó, vô tình bạn mang đi rửa hay chúng gặp nước sẽ gây hư hỏng IC. Bạn cần kiểm tra chúng ngay để khắc phục. Có thể, hệ thống điện của xe bị chạm chập và làm cho điện không đủ cung cấp cho xe hoạt động.
  • Bên cạnh đó, ắc quy xe điện bị hỏng, sạc vượt quá dòng điện quy định cũng là những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới IC xe.

Cách khắc phục

Với nguyên do hư hỏng IC điều tốc, bạn chỉ có cách duy nhất là mang đi thay thế 1 cụm IC mới. Có như vậy, chiếc xe điện của bạn mới có thể hoạt động bình thường trở lại được. Qua đó tránh khắc phục được lỗi rung giật, xe đạp điện chạy chậm, tăng tốc kém…

Đèn sáng nhưng xe điện không chạy được

Đây có thể nói là một trong các lỗi xe đạp điện phổ biến nhất và thường gặp nhiều hơn ở các mẫu xe đạp điện cũ đã qua sử dụng. Lỗi này thường xuất hiện do khá nhiều nguyên nhân khác nhau:
Nguyên nhân gây lỗi

Việc bật đèn xe vẫn sáng nhưng xe không thể tăng ga hay chạy được có thể là do những nguyên nhân lỗi cơ bản sau:
  • Bình điện của xe đã đến thời gian thay mới, hết tuổi thọ sử dụng.
  • Bộ phần tay ga bị hỏng hoặc lỗi ở phần nào đó.
  • Tay phanh ngắt điện bị lỗi cũng là một trong những nguyên nhân hay gặp.

Cách khắc phục

Đối với từng nguyên nhân, chúng ta sẽ có cách khắc phục, sửa xe điện khác nhau, cụ thể:
  • Đối với nguyên nhân do bình điện hư hỏng, bạn chỉ đơn giản là thay bình điện mới. Tùy vào từng mẫu xe khác nhau, pin hoặc thay bình ắc quy sẽ có thiết kế, tính năng riêng biệt.
  • Tay ga bị hỏng, thì tay ga mới là cách để bạn giải quyết vấn đề.
  • Còn với nguyên nhân tay phanh ngắt điện bị lỗi, hãy thứ nhả hết phanh ra, nhả cả 2 tay phanh hết cỡ. Sau đó, tiến hành khởi động lại xe điện rồi kiểm tra lại 1 lần nữa nhé!
  • Việc bảng điều khiển bị hỏng hay động cơ có vấn đề, người dùng nên mang xe ra đại lý hoặc trung tâm bảo hành. Tại đó, nhân viên sẽ thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng và thay mới khi cần cho bạn.

Xe điện báo pin ảo, thời gian sạc nhanh

Tình trạng xe điện báo pin ảo đã xuất hiện tương đối phổ biến và là một trong các lỗi xe đạp điện thường gặp nhất hiện nay. Nếu là một người dùng các mẫu xe đạp điện lâu năm. Thì chắc chắn ít nhất đã 1 lần bạn chứng kiến việc pin xe điện bị báo ảo và không thể kiểm soát được

xe đạp điện bị lỗi pin ảo

Nguyên nhân gây lỗi

Bình ắc quy xe đạp điện, pin xe đạp điện của bạn trong quá trình sạc rất nhanh đầy pin hơn bình thường, chỉ mất một ít thời gian. Đó là hiện tượng bình ắc quy xe đã bị hỏng, xuống cấp trầm trọng. Và dẫn đến tích điện kém hơn, sạc nhanh đầy pin hoặc điện hơn.
Cách khắc phục

Nếu gặp trường hợp lỗi này, cách mà bạn có thể giải quyết nhanh chóng nhất là cần thay thế ắc quy hoặc thay pin ngay để đảm bảo việc di chuyển luôn được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Xe đạp điện bị mất nguồn

Lỗi mất nguồn luôn tỏ ra khá nghiêm trọng khi nó tác động trực tiếp đến quá trình sử dụng của người dùng. Gần như chắc chắn các địa chỉ sửa chữa xe đạp điện là nơi có thể giải quyết được vấn đề dành cho bạn

Nguyên nhân gây lỗi

Lỗi này thường xảy ra do xe đã bị ngắt nguồn điện từ bình ắc quy cung cấp cho các bộ phận sử dụng điện. Dây kết nối, cầu chì bị đứt, bị chập cháy,… là một trong những nguyên nhân hay gây ra hiện tượng này nhất. Hoặc trong quá trình chạy xe, bạn đã chở quá trọng tải, xe đi vào đoạn đường ngập nước. Hoặc tự hư hỏng do thời gian quá lâu cũng là nguyên nhân khiến xe điện bị mất nguồn mà bạn không biết.

Cách khắc phục

Về cách sửa lỗi xe đạp điện báo pin ảo, khi gặp lỗi này, bạn hãy tắt nguồn điện của xe hẳn đi một lúc. Sau đó mở lại một lần nữa thử xem sao. Nếu không được, hãy đưa xe ra các cửa hàng sửa xe điện gần nhất để được hỗ trợ càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Xe đạp điện cũ giá rẻ =>> https://xedienquangthang.com/xe-dap-dien-cu/

Xe máy điện cũ giá rẻ =>> https://xedienquangthang.com/xe-may-dien-cu/

Xe đạp điện bị sụt điện, sụt pin nhanh chóng

Quãng đường đi được cho một lần sạc đầy đối với mỗi loại xe điện là hoàn toàn khác nhau. Có xe đi được 100km, xe được 50km và có xe lên đến vài trăm kilomet

Nhưng nếu một ngày vô tình chiếc xe điện của bạn chỉ chạy được 20 – 30km/ lần sạc thì sao? Rõ ràng, vấn đề liên quan đến ắc quy, pin xe điện chắc chắn đã xuất hiện…

Nguyên nhân gây lỗi

Xe hết pin, điện nhanh chóng có thể là do thời gian sử dụng quá lâu bình ắc quy hoặc pin bị chai, không còn tính năng hoàn hảo như trước.

Cách khắc phục

Việc bạn có thể làm trong trường hợp lỗi này là thay một chiếc bình ắc quy hoặc thay pin xe đạp điện mới. Nếu, xe của bạn chưa sử dụng chưa được 1 năm mà bình, pin bị lỗi này, thì hãy mang xe ra cửa hàng để được kiểm tra lại bạn nhé!

Đèn xe đạp điện không sáng và xe không chạy được

Đây là tình huống xe điện “tắt ngấm” hoàn toàn, không hề có biểu hiện sẽ hoạt động gì cả. Thông thường, 90% trường hợp này xảy ra, người dùng buộc phải tìm đến các cửa hàng sửa chữa xe điện để được hỗ trợ xử lý

đèn xe đạp điện không sáng

Nguyên nhân gây lỗi

Các nguyên nhân khiến đèn xe điện không sáng có thể xuất phát từ những nguyên nhân chính sau:

  1. Giắc cắm và các điểm kết nối giữa các bộ phận trong xe điện bị tuột, lỏng hoặc bị đứt rời ra.
  2. Cầu chì xe điện do sử dụng thời gian lâu đã bị đứt.
  3. Xe điện bị nhảy Aptomat một cách lung tung
  4. Ổ khoá điện bị chập chờn, không ổn định.
  5. Do hỏng bình điện dẫn nguồn cho xe điện hoạt động.

Cách khắc phục

Tùy theo từng trường hợp mà chúng ta sẽ có cách sửa chữa xe điện riêng, chẳng hạn:

  1. Khi giắc cắm và các điểm kết nối giữa các bộ phận trong xe điện bị tuột, đứt, bạn cần kiểm tra lại tất cả các điểm nối. Sau đó, tiến hành cắm lại giắc cắm để đảm bảo không có bộ phận nào bị tuột hoặc đứt dây kết nối.
  2. Đối với việc cầu chì xe điện bị đứt, cách duy nhất là bạn dùng 1 đoạn dây điện nhỏ đấu lại với nhau. Sau đó, thử khởi động lại nguồn điện của xe, nếu không được hãy tìm mua dây cầu chì xe điện mới để đấu nối lại bạn nhé!
  3. Trong quá trình vận hành xe, Aptomat bị nhảy cũng là lý do làm xe điện bị tắt. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại để Aptomat xe điện ở chế độ ON và tiếp tục sử dụng xe.
  4. Ngoài ra, nếu xe không lên đèn, không chạy do nguyên nhân ổ khóa điện không ổn. Thì hãy cố gắng sửa xe điện tại nhà bật đi bật lại ổ khóa một lần nữa trước khi thay ổ khoá điện mới. Bên cạnh đó, thay mới bình điện mới cho chiếc xe điện của bạn là cách giải quyết nguyên nhân hỏng bình điện dẫn nguồn.
Kết bài

Hy vọng những thông tin phía trên về những lỗi thường gặp cũng như cách khắc phục các lỗi xe đạp điện đã giúp bạn hiểu rõ hơn trong khi sử dụng sản phẩm hữu dụng này nhé. Nếu bạn đang đang gặp bất cứ vấn đề gì về xe điện. Hãy liên hệ ngay chúng tôi, XedienQuangThang luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi!

Share
Banner
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

NghiemVo

Bình luận:

0 comments: